ฟางอัดก้อน อาหารวัวในช่วงฤดูแล้ง

อาหารวัว-ฟางอัดก้อน

อาหารวัว ในฤดูแล้ง

ฟางอัดก้อนนั้น เป็นอาหารวัวสุดพิเศษ ที่หายากในช่วงฤดูแล้งนั้น สาเหตุเกิดจากอะไร? และทำไมถึงมีความต้องการทางตลาดสูงเฉพาะช่วงฤดูแล้ง หรือช่วงปลายปี ไปจนถึงต้นปีของอีกปี

นั่นก็เป็นเพราะว่า สัตว์ต่างๆ เช่น วัว มีหญ้าสดๆ ให้ทานตั้งแต่กลางปี เนื่องจากเป็นช่วงฤดูร้อน ผลัดเปลี่ยนเป็นฤดูฝน ซึ่งทำให้หญ้าเติบโต ให้วัวเป็นทานเป็นอาหารบุฟเฟ่ต์ แบบมากมายแบบไม่มีวันหมด

สาเหตุของป้ญหา

แต่เมื่อพ้นฤดูเกี่ยวข้าว หรือกำลังเข้าสู่ฤดูหนาว (ฤดูแล้ง) เป็นช่วงที่ใบไม้ร่วง อันเป็นสาเหตุให้หญ้านั้นเริ่มเติบโตช้า หรือไม่ขึ้นเลย ทำให้ไม่เพียงพอต่อการมาทำเป็นอาหารวัวอีก

วิธีแก้ปัญหา

ชาวนาและเกษตรกรมากมาย จึงนิยมนำหญ้าฟาง มาอัดเป็นก้อนไว้ เพื่อเก็บไว้เป็นอาหารวัวในช่วงฤดูแล้ง เพื่อไม่ให้วัวต้องอดอยากอาหารอีกด้วย

จำหน่ายฟางอัดก้อน โดยโกดังฟางอัดก้อนขนาดใหญ่จากอำเภอเสนา พระนครศรีอยุธยา ขายฟางก้อนอัดแน่น คุณภาพสูง ในราคาเริ่มต้นเพียง 25 บาทต่อก้อน (ราคาอาจเปลี่ยนแปลงตามตลาด) พร้อมบริการจัดส่งทั่วพื้นที่ใกล้เคียง สนใจสั่งซื้อโทร. 089-723-1551

เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ กด "MORE INFO" เพื่ออ่านเพิ่มเติม หรือกด "ACCEPT" เพื่อยอมรับข้อตกลงในการเก็บข้อมูล
โทรหาเรา